Căn cứ Thông tư số 06/2016/TT-BGDĐT ngày 21 tháng 3 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tuyển sinh đi học nước ngoài; Căn cứ chỉ tiêu học bổng Chính phủ Liên bang Nga cấp cho Việt Nam trong khuôn khổ Hiệp định về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa Việt Nam và Liên bang Nga, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga (cơ quan đại diện tại Việt Nam là Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội) thông báo tuyển sinh đi học theo diện học bổng Hiệp định tại Liên bang Nga năm 2021 như sau:

1. Thông tin chung về chương trình học bổng

1.1. Số lượng học bổng và trình độ đào tạo

Chính phủ Liên bang Nga cấp 1000 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập

1.2. Thời gian đào tạo

- Chương trình cử nhân: 04 năm học (chưa bao gồm 01 năm học dự bị tiếng Nga);

- Chương trình kỹ sư/chuyên gia: 05 năm học (chưa bao gồm 01 năm học dự bị tiếng Nga);

- Chương trình thạc sĩ: 02 năm học (chưa bao gồm 01 năm học dự bị tiếng Nga);

- Chương trình tiến sĩ: 03-04 năm (chưa bao gồm 01 năm học dự bị tiếng Nga);

- Chương trình thực tập chuyên ngành: từ 03 đến 12 tháng (đối tượng ưu tiên là giảng viên/giáo viên tiếng Nga của các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng và THPT);

- Chương trình thực tập tiếng Nga: 10 tháng;

- Thực tập chuyên khoa Y: 02 năm.

1.3. Chế độ học bổng

- Chính phủ Liên bang Nga miễn học phí cho quá trình học tập, cấp học bổng hàng tháng và bố trí chỗ ở trong ký túc xá với chi phí áp dụng theo mức quy định của Chính phủ Liên bang Nga;

- Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa, bảo hiểm y tế và cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng theo mức quy định của Chính phủ Việt Nam đối với lưu học sinh học bổng Hiệp định tại Liên bang Nga..

2. Quy trình nộp hồ sơ đăng ký sơ tuyển

2.1. Nộp hồ sơ trực tuyến (online) tại  Education-in-russia.com/

     - Ứng viên phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin đăng ký trên trang Education-in-russia.com cũng như trong tờ khai bằng tiếng Nga (анкета);

- Tất cả các ứng viên đều phải đăng ký trên trang Education-in-russia.com trước ngày 15/3/2021 để có mã số ứng viên trước khi đăng ký trên trang http://tuyensinh.vied.vn/.

2.2. Nộp hồ sơ trực tuyến (online)tạihttp://tuyensinh.vied.vn/

                Ứng viên phải quét (scan) lưu lại toàn bộ hồ sơ sang các file định dạng PDF (mỗi loại tài liệu quét thành 01 file riêng dung lượng không quá 1 MB) để đăng ký trực tuyến

2.3. Nộp hồ sơ giấy

          Ứng viên nộp 02 bộ hồ sơ giấy (01 bộ tiếng Việt, 01 bộ tiếng Nga) chính thức đăng ký dự tuyển theo hình thức chuyển phát bảo đảm đến Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo, 35 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

          Hồ sơ cần đựng trong túi hồ sơ kích thước 25cm x 34cm, mặt ngoài ghi đầy đủ thông tin chi tiết theo mẫu quy định đối với hồ sơ dự tuyển học bổng diện Hiệp định đi Liên bang Nga năm 2021.

Hồ sơ hợp lệ là hồ sơ có đầy đủ giấy tờ theo quy định được nộp trong thời hạn quy định của Thông báo tuyển sinh và đã nộp lệ phí tuyển sinh theo quy định. Hồ sơ nộp muộn sẽ chỉ được xem xét xử lý nếu vẫn còn chỉ tiêu học bổng sau khi đã xét tuyển hồ sơ ứng viên nộp đúng hạn và phía Liên bang Nga thống nhất việc thực hiện xét tuyển bổ sung. Người khai hồ sơ dự tuyển không đúng và người xác nhận sai sẽ bị xử lý theo pháp luật và sẽ bị hủy kết quả tuyển sinh có liên quan. Bộ Giáo dục và Đào tạo không trả lại hồ sơ và lệ phí dự tuyển trong bất kỳ trường hợp nào.

(Xem thêm thông tin, các mẫu văn bản liên quan tại các websites: www.moet.gov.vnicd.moet.gov.vn; liên hệ hỗ trợ kỹ thuật khi đăng ký dự tuyển theo địa chỉ tuyensinh@vied.vn).

3. Thời hạn nhận hồ sơ

     Ứng viên nộp 02 bộ hồ sơ giấy chính thức (01 bằng tiếng Việt và 01 bằng tiếng Nga) đến hết ngày 25/3/2021 (tính theo dấu nhận hồ sơ tại Cục Hợp tác quốc tế và thời gian hoàn thành đăng ký online).

Thông báo học bổng: Tại đây

Mẫu Phụ lục: Tại đây

Phòng Hợp tác Quốc tế trân trọng thông báo.

 

Số lần xem trang: 2162
Điều chỉnh lần cuối:

CƠ HỘI HỌC BỔNG DÀNH CHO GIẢNG VIÊN

Chào bạn !
X

Xin mời bạn đặt câu hỏi !

Họ tên
 
Email /Fb/Điện thoại:

Nội dung:

Số xác nhận : ba tám bảy chín ba

Xem trả lời của bạn !