Trước khi xin học bổng, tôi cần làm gì?

Quá trình "tranh" học bổng là một quá trình "gian khổ" và đầy sự cạnh tranh. Bỡi vì có rất nhiều người muốn có học bổng giống như bạn, trong khi số lượng học bổng là hữu hạn. Quá trình lựa chọn do đó cần phải làm mọi chuyện để chắc rằng những người trúng tuyển là giỏi nhất, xứng đáng được sự hỗ trợ nhất. Do đó, chuẩn bị cẩn thận để chứng minh mình là người xứng đáng nhất, bạn sẽ thành công. Vậy bạn cần làm gì khi xin học bổng:
 
- Chuẩn bị một kế hoạch học tập hoặc một kế hoạch nghiên cứu thật khả thi, đảm bảo các yếu tố hợp lý về thời gian, công sức, tiền bạc, kết quả nghiên cứu, và những vấn đề nóng hổi liên quan đến ngành chuyên môn mà bạn định học.
 
- Những thư giới thiệu từ trường gởi đi hoặc các thầy cô, những người có uy tín. Những thư giới thiệu này thường có mẫu sẳn, hoặc do người được yêu cầu tự viết.
 
- Chuẩn bị hồ sơ xin học bổng: Bộ hồ sơ này thường được cho download tại website các trường đại học hoặc các tổ chức cho học bổng. Làm đầy đủ bộ hồ sơ theo yêu cầu.
 
Nhấn vấn đề cần làm rõ:
+ Gia đình: Đã lập gia đình chưa, có con chưa, khả năng đảm bảo cuộc sống gia đình nếu dành toàn thời gian đi học...
+ Việc làm: Nếu đang làm việc, thì cơ quan làm việc có ủng hộ đi học hay không, cho phép hay không, có cung cấp thêm hỗ trợ tài chính hay không. Sau khi học về có được trọng dụng hay không.... Khả năng cống hiến cho đất nước, cho đơn vị, cho giới học thuật nói chung...
+ Sức khỏe: Tình trạng sức khỏe rất quan trọng, thường học bổng cung cấp bảo hiểm sức khỏe, nhưng phải chứng minh bạn không có những vấn đề sức khỏe khi xin học bổng. Phần lớn trường hợp ở miền Nam Việt Nam, giấy khám sức khỏe (bằng tiếng Anh) của các bệnh viện lớn (ví dụ như BV Chợ Rẫy) sẽ được chấp nhận.
 
Và còn nhiều thứ khác nữa về kỳ vọng, niềm tin..... sẽ được chú ý khi xét tuyển học bổng.
 

Hãy chuẩn bị ngay từ bây giờ, nếu bạn muốn tham gia tranh một học bổng nào đó.

 

NDT

Số lần xem trang: 2125
Điều chỉnh lần cuối:

CƠ HỘI HỌC BỔNG DÀNH CHO GIẢNG VIÊN

Chào bạn !
X

Xin mời bạn đặt câu hỏi !

Họ tên
 
Email /Fb/Điện thoại:

Nội dung:

Số xác nhận : chín bốn bảy chín ba

Xem trả lời của bạn !