Văn phòng Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) tại TP. HCM xin thông báo về các chương trình Hỗ trợ hội thảo khoa học và trao đổi học thuật quốc tế, với nội dung chính như sau:

 

1. Hỗ trợ tổ chức hội thảo khoa học quốc tế

 

Dành cho các hội thảo khoa học quốc tế có sử dụng nhiều ngôn ngữ, trong đó có phiên hoặc diễn giả trình bày bằng tiếng Pháp.

 

Các nội dung hỗ trợ chính:

  • Chi phí tham gia cho báo cáo viên có bài trình bày bằng tiếng Pháp, thuộc một quốc gia trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương;
  • Chi phí phiên dịch tiếng Pháp (nối tiếp hoặc song song);
  • Chi phí xuất bản kỉ yếu hội thảo bằng tiếng Pháp theo định dạng in và điện tử (nhưng không bao gồm chi phí biên dịch các bài viết từ tiếng Pháp hoặc sang tiếng Pháp).

Chủ đề: ưu tiên các hội thảo liên quan đến phương pháp giảng dạy tiếng Pháp hoặc các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc (UN-SDO – www.un.org/sustainabledevelopment/).

 

Định mức: AUF hỗ trợ không quá 20 % tổng chi phí của hội thảo, và tối đa 3.000 EUR.

 

Đây là chương trình hỗ trợ thường trực: các hội thảo cần diễn ra chậm nhất ngày 31/12/2020. Thời hạn nộp hồ sơ đăng kí hỗ trợ cho AUF là chậm nhất 10 tuần trước khi diễn ra hội thảo.

 

Bản tóm lược tiếng Việt trong đính kèm 1 (bản in sẽ được gửi về quý trường qua bưu điện). Bản gốc tiếng Pháp tại https://www.auf.org/nouvelles/appels-a-candidatures/lagence-universitaire-de-la-francophonie-en-asie-pacifique-soutient-lorganisation-de-manifestations-scientifiques/.

 

2. Hỗ trợ tham dự hội thảo khoa học quốc tế

 

Dành cho các nhà nghiên cứu và giảng viên đại học đáp ứng các điều kiện sau đây:

  • Biết tiếng Pháp (có giấy chứng nhận trình độ tiếng Pháp, từ B2 trở lên càng tốt)
  • Dưới 45 tuổi tính đến thời điểm nộp hồ sơ
  • Là cán bộ nghiên cứu hoặc giảng viên làm việc toàn thời gian cho một trường tổ chức thành viên AUF tại châu Á-Thái Bình Dương, đã hoàn tất nghĩa vụ niên liễm ở thời điểm nộp hồ sơ
  • Có bài tham luận được trình bày (nói) bằng tiếng Pháp tại một hội thảo khoa học cấp khu vực hoặc quốc tế (sử dụng tiếng Pháp hoặc nhiều ngôn ngữ trong đó có tiếng Pháp)
  • Bài tham luận thuộc một chủ đề ưu tiên của AUF tại châu Á-Thái Bình Dương, như phương pháp giảng dạy tiếng Pháp hoặc các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc (UN-SDO – www.un.org/sustainabledevelopment/)

 

Đây là chương trình hỗ trợ thường trực: các hội thảo mà ứng viên tham dự cần diễn ra chậm nhất ngày 31/12/2020. Thời hạn nộp hồ sơ đăng kí hỗ trợ cho AUF là chậm nhất 10 tuần trước khi diễn ra hội thảo.

 

Bản tóm lược tiếng Việt trong đính kèm 2 (bản in sẽ được gửi về quý trường qua bưu điện). Bản gốc tiếng Pháp tại https://www.auf.org/nouvelles/appels-a-candidatures/appel-doffres-mobilites-de-reseaux-scientifiques-et-associatifs/.

 

3. Hỗ trợ lưu trú tại Nhà sinh viên Pháp ngữ Paris năm học 2020-2021

 

Dành cho sinh viên và giảng viên, nhà nghiên cứu của cộng đồng đại học Pháp ngữ, ghi danh học hoặc đến làm việc tại các trường thành viên AUF thuộc vùng Île-de-France, bao gồm thủ đô Paris và khu vực phụ cận (xem tại https://www.auf.org/les_membres/nos-membres/). Cụ thể:

  • Sinh viên:
    • Tốt nghiệp từ một trường thành viên AUF
    • Ghi danh học thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại một trường thành viên AUF thuộc vùng Île-de-France năm học 2020-2021
    • Lần đầu đến một vùng lãnh thổ của Pháp
  • Giảng viên, nhà nghiên cứu:
    • Có bằng tiến sĩ
    • Làm việc toàn thời gian cho một trường thành viên AUF
    • Tham gia một chương trình trao đổi học thuật sau tiến sĩ giữa trường đang công tác với một trường thành viên AUF thuộc vùng Île-de-France năm học 2020-2021

 

Với ứng viên nộp hồ sơ đầy đủ và được phê duyệt, hội đồng tuyển chọn sẽ bố trí chỗ ở tại Nhà sinh viên Pháp ngữ (MEF) thuộc CIUP với mức phí 620 EUR/tháng. Sinh viên, giảng viên, nhà nghiên cứu lưu trú tại đây sẽ có đầy đủ quyền lợi đăng kí trợ cấp nhà ở (khoảng 200 EUR) theo chế độ hiện hành tại Pháp.

 

Bản tóm lược tiếng Việt trong đính kèm 3 (bản in sẽ được gửi về quý trường qua bưu điện). Bản gốc tiếng Pháp tại https://www.auf.org/nouvelles/appels-a-candidatures/appel-a-candidature-etudiant-enseignant-universitaire-chercheur-hebergement-a-maison-etudiant-e-s-de-francophonie-paris-france/.

 

Để có thêm thông tin chi tiết và được tư vấn sâu sát, xin vui lòng liên hệ Văn phòng AUF TP. HCM (Phòng 4.2, 49 Nguyễn Thị Minh Khai, Q. 1, TP. HCM):

Phòng Hợp tác Quốc tế trân trọng thông báo.

 

Số lần xem trang: 2336
Điều chỉnh lần cuối: 25-02-2020

HỘI NGHỊ - HỘI THẢO-KHÓA TẬP HUẤN

Chào bạn !
X

Xin mời bạn đặt câu hỏi !

Họ tên
 
Email /Fb/Điện thoại:

Nội dung:

Số xác nhận : tám ba tám không ba

Xem trả lời của bạn !