Căn cứ Thông tư số 06/2016/TT-BGDĐT ngày 21 tháng 3 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tuyển sinh đi học nước ngoài; Căn cứ chỉ tiêu học bổng Chính phủ Liên bang Nga cấp cho Việt Nam trong khuôn khổ Hiệp định về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa Việt Nam và Liên bang Nga, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga (cơ quan đại diện tại Việt Nam là Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội) thông báo tuyển sinh đi học theo diện học bổng Hiệp định tại Liên bang Nga năm 2019 như sau:

1. Thông tin chung về chương trình học bổng

1.1. Số lượng học bổng

       Chính phủ Liên bang Nga cấp 965 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập trong đó bao gồm các chỉ tiêu dành cho các bộ ngành và Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội.

1.2. Thời gian đào tạo

  • · Chương trình cử nhân: 04 năm học (chưa bao gồm 01 năm học dự bị tiếng Nga);
  • · Chương trình kỹ sư/chuyên gia: 05 năm học (chưa bao gồm 01 năm học dự bị tiếng Nga);
  • · Chương trình thạc sĩ: 02 năm học (chưa bao gồm 01 năm học dự bị tiếng Nga);
  • · Chương trình tiến sĩ: 03-04 năm (chưa bao gồm thời gian học dự bị tiếng Nga);
  • · Chương trình thực tập chuyên ngành: từ 03 đến 12 tháng (đối tượng ưu tiên là giảng viên/giáo viên tiếng Nga của các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng và THPT);
  • · Chương trình thực tập tiếng Nga: 10 tháng.

1.3. Chế độ học bổng:

      Chính phủ Liên bang Nga miễn phí cho quá trình học tập, cấp học bổng hàng tháng và bố trí chỗ ở trong ký túc xá với chi phí áp dụng theo mức quy định của Chính phủ Liên bang Nga.

        Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa, bảo hiểm y tế và cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng theo mức quy định của Chính phủ Việt Nam đối với lưu học sinh học bổng Hiệp định tại Liên bang Nga.

2. Quy trình nộp hồ sơ đăng ký sơ tuyển

            Ứng viên phải nộp đầy đủ hồ sơ trực tuyến tại 02 trang web và hồ sơ giấy theo quy định tại các mục 3.1, 3.2, 3.3 dưới đây:

2.1. Nộp hồ sơ trực tuyến (online) tại: russia.study (Xem hướng dẫn đính kèm).

Lưu ý: 
    - Ứng viên phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin đăng ký trên trang russia.study cũng như trong tờ khai bằng tiếng Nga (анкета); 
    - Tất cả các ứng viên, kể cả những ứng viên sẽ tốt nghiệp sau tháng 02/2019 đều phải đăng ký trên trang russia.study trước ngày 03/5/2019 để có mã số ứng viên, trước khi đăng ký trên trang http://tuyensinh.vied.vn/.

2.2. Nộp hồ sơ trực tuyến (online) tại: http://tuyensinh.vied.vn/

     Ứng viên phải quét (scan) lưu lại toàn bộ hồ sơ sang các file định dạng PDF (mỗi loại tài liệu quét thành 01 file riêng dung lượng không quá 1 MB) để đăng ký trực tuyến.

2.3. Nộp hồ sơ giấy

     Ứng viên chuyển 02 bộ hồ sơ giấy (01 bằng tiếng Việt và 01 bằng tiếng Nga) chính thức đăng ký dự tuyển bằng thư chuyển phát nhanh bảo đảm tới Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo, 35 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ngoài ra, ứng viên cần chuẩn bị thêm 01 bộ hồ sơ giấy bằng tiếng Nga để mang sang Liên bang Nga nếu được cử đi học.

     Hồ sơ cần đựng trong túi hồ sơ kích thước 25cm x 34cm, mặt ngoài ghi đầy đủ thông tin chi tiết theo phụ lục quy định đối với hồ sơ dự tuyển học bổng diện Hiệp định đi Liên bang Nga năm 2019.

     Hồ sơ hợp lệ là hồ sơ có đủ các giấy tờ quy định ở trên, được nộp trong thời hạn quy định của Thông báo tuyển sinh (bao gồm cả hồ sơ online và hồ sơ giấy). Hồ sơ nộp muộn sẽ chỉ được xem xét xử lý nếu vẫn còn chỉ tiêu học bổng sau khi đã xét tuyển hồ sơ ứng viên nộp đúng hạn và phía Liên bang Nga thống nhất việc thực hiện xét tuyển bổ sung; Người khai hồ sơ dự tuyển không đúng và người xác nhận sai sẽ bị xử lý theo pháp luật và sẽ bị hủy kết quả tuyển sinh có liên quan. Bộ Giáo dục và Đào tạo không trả lại hồ sơ và lệ phí dự tuyển trong bất kỳ trường hợp nào.

(Xem thêm thông tin, các mẫu văn bản liên quan tại 02 trang web: moet.gov.vnicd.moet.gov.vn; liên hệ hỗ trợ kỹ thuật khi đăng ký dự tuyển theo địa chỉ email: info@vied.vn hoặc tuyensinh@vied.vn).

3. Thời hạn nộp hồ sơ trực tuyến tại http://tuyensinh.vied.vn/ và hồ sơ giấy

    Ứng viên là sinh viên đại học năm thứ nhất, người đang công tác tại các cơ quan nhà nước, các cơ sở giáo dục đại học (biên chế hoặc hợp đồng), người được cấp bằng tốt nghiệp đại học/thạc sỹ năm 2018, học sinh lớp 12 THPT thuộc diện tuyển thẳng vào đại học theo quy chế tuyển sinh đại học năm 2019 nộp hồ sơ trước ngày 03/5/2019 (tính theo dấu nhận hồ sơ tại Cục Hợp tác quốc tế và thời gian hoàn thành đăng ký online).

            Ứng viên thuộc các đối tượng còn lại nộp hồ sơ trước ngày 03/7/2019 (tính theo dấu nhận hồ sơ tại Cục Hợp tác quốc tế và thời gian hoàn thành đăng ký online).

4. Lệ phí dự tuyển

   Lệ phí dự tuyển: 200.000đ/người nộp theo hình thức chuyển khoản (theo thời hạn nộp hồ sơ) đến địa chỉ:
   Tên đơn vị: Cục Hợp tác quốc tế
   Số tài khoản: 0021002145014
   Tại: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Hà Nội


Để biết thêm thông tin học bổng: Tại đây

Các mẫu phụ lục: Tại đây

Hướng dẫn đăng ký trên website: Tại đây

 

Phòng Hợp tác Quốc tế trân trọng thông báo.

Số lần xem trang: 2143
Điều chỉnh lần cuối:

CƠ HỘI HỌC BỔNG DÀNH CHO GIẢNG VIÊN

Chào bạn !
X

Xin mời bạn đặt câu hỏi !

Họ tên
 
Email /Fb/Điện thoại:

Nội dung:

Số xác nhận : bốn bảy bốn tám một

Xem trả lời của bạn !