Cục Đào tạo với Nước ngoài thông báo Chương trình học bổng du học tại Canada dành cho khối pháp ngữ năm 2017: Thông tin cụ thể như sau:

Chương trình học bổng Canada dành cho khối pháp ngữ (PCBF) do Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada (Chính phủ Canada) dành cho các ứng viên đến từ các nước phát triển là thành viên khối Pháp ngữ và nằm trong số các nước nhận viện trợ phát triển của Canada. Những học bổng này chỉ giới hạn trong số các chương trình đào tạo tại các  cơ sở đào tạo của Canada và nhằm tới những ứng viên hiện đang công tác tại một cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nhà nước, có thành tích học tập xứng đáng và chứng tỏ được khả năng đóng góp vào sự phát triển của cơ quan, tổ chức nơi họ công tác sau khi quay trở lại Việt Nam.

Ứng viên được xét duyệt học bổng sẽ đến Canada vào giữa tháng 8 năm 2017 và bắt đầu học tập từ tháng 9 năm 2017. Ứng viên nhận được học bổng của chương trình sẽ phải cam kết bằng văn bản không yêu cầu thay đổi tình trạng dân sự  (nơi ở thường trú, tình trạng dân sự, và các thay đổi khác) trong thời gian du học ở Canada và sẽ quay trở lại Việt Nam sau khi hoàn thành chương trình học tập.

Một số lưu ý liên quan đến các trọng tâm của chương trình PCBF

- Học bổng được ưu tiên cho các ngành học liên quan đến các lĩnh vực sau ở Việt Nam, và với chủ đề về giới được xuyên suốt:

- Học bổng lấy bằng tiến sỹ 4 năm và học toàn bộ thời gian;

- Học bổng lấy bằng thạc sỹ hai năm học toàn bộ thời gian;

- Học bổng sau tiến sỹ: không quá 10 tháng -  dành cho những ứng viên đã có bằng tiến sỹ muốn tiếp tục nghiên cứu;

- Học bổng đào tạo kỹ thuật và đào tạo nghề trong một trường cao đẳng hay một truờng đại học trong thời gian 2 năm (toàn bộ thời gian);

- Học bổng thực tập từ 4 đến 12 tháng nhằm giúp bồi dưỡng năng lực nguồn nhân lực chủ chốt của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam.

Lĩnh vực ưu tiên trọng tâm:

Chương trình học bổng mở rộng cho tất cả các ngành học phù hợp với yêu cầu phát triển của Việt Nam có ưu tiên đối với các ngành học liên quan tới các lĩnh vực dưới đây, cùng với các tiêu chí về giới xuyên suốt chương trình:

- Đào tạo sau trung học

- Biến đổi khí hậu và môi trường;

- Báo chí

- Hành chính công/chính sách

- Thương mại quốc tế

Lưu ý chương trình học bổng không xét tuyển các hồ sơ là ứng viên cho các ngành học thuật lâm sàng về y tế, dược phẩm hay nha khoa.

Tiêu chí đối với ứng viên

Ứng viên phù hợp phải là cán bộ/nhân viên làm việc trong khối nhà nước, những người đang làm việc tại các doanh nghiệp tư nhân, nhân viên các tổ chức ngoài công lập. Ứng viên phải có ít nhất là một năm công tác tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển.

Hạn nộp hồ sơ trực tuyến: trước 18h00 ngày 04 tháng 11 năm 2016.

Quá trình xét tuyển:

Thông qua hệ thống trực tuyến, hồ sơ sẽ được Ban tuyển chọn  xem xét đánh giá. Ban tuyển chọn bao gồm các thành viên đến từ Đại sứ quán Canada và Cục Đào tạo với nước ngoài (VIED).  

Cùng thời gian đó, các cơ quan có ứng viên nộp hồ sơ phải khai biểu mẫu trực tuyến để thể hiện cam kết của cơ quan đối với việc đi học của các ứng viên và cơ hội phát triển của họ. Biểu mẫu trực tuyến này phải được điền đầy đủ trưc 16h00 ngày 04 tháng 11 năm 2016.

**Lưu ý, bất kỳ ứng viên hoặc cơ quan nào cần sự hỗ trợ để khai biểu mẫu trực tuyến có thể liên hệ với văn phòng Dự án Cung cấp Dịch vụ Hỗ trợ Thực địa (FSSP) được liệt kê dưới đây.**

+ Ứng viên sẽ được Ban tuyển chọn trong nước lựa chọn dựa trên kết quả học tập; trình độ Pháp ngữ; phần trình bày về đề xuất nghiên cứu của họ; cũng như triển vọng phát triển thể chế (ví dụ: tính phù hợp của các lĩnh vực ưu tiên với chức năng nhiệm vụ của cơ quan đó, và cam kết của cơ quan đối với ứng viên sau khi họ kết thúc khóa học trở về).

+ Cơ quan đối tác Canada (Văn phòng Giáo dục Quốc tế Canada) xem xét và duyệt danh sách cuối cùng các ứng viên được lựa chọn.

+ Các ứng viên được lựa chọn sẽ được kết nối với Cơ quan đối tác Canada để hỗ trợ họ nộp đơn vào các trường Đại học ở Canada, và để có được thư chấp nhận vào trường của các trường này.

Kết quả cuối cùng sẽ được thông báo cho ứng viên vào tháng 4 hoặc tháng 5 năm 2017.

Để có thêm thông tin:

Tất cả các thông tin đều được đăng tải trên trang web (Bản hướng dẫn bằng tiếng Pháp) theo đường dẫn sau: hướng dẫn

Ngoài ra ứng viên quan tâm có thể tìm thông tin trên trang web chính thức của chương trình 

Để có thêm thông tin liên quan đến các điều kiện chấp nhận hồ sơ, liên quan đến hồ sơ dự tuyển cũng như các bước cần tiến hành, hoặc hỗ trợ điền hồ sơ trực tuyến, ứng viên có thể liên hệ với Văn phòng hỗ trợ chương trình Việt Nam - Canada:

Dự án Cung cấp Dịch vụ Hỗ trợ Thực địa của Chính phủ Canada tại Việt Nam

 

Tầng 14, Tòa nhà TNR, phòng 1401
115 Trần Hưng Đạo, Hà Nội
Người liên hệ: Trần Lan Hương
Email: 
lanhuong@vietnampsu.org 
ĐT: (84 4) 3 6331479 ext 12
Fax: (84 4) 3 6331476

 

Phòng Hợp tác Quốc tế trân trọng thông báo!

Số lần xem trang: 2137
Điều chỉnh lần cuối:

CƠ HỘI HỌC BỔNG DÀNH CHO GIẢNG VIÊN

Chào bạn !
X

Xin mời bạn đặt câu hỏi !

Họ tên
 
Email /Fb/Điện thoại:

Nội dung:

Số xác nhận : chín một chín một không

Xem trả lời của bạn !