Phòng Văn hoá - Thông tin (PAS), Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh vừa ra thông báo về Chương trình Nghiên cứu Hoa Kỳ dành cho học giả năm 2012. Giảng viên đại học và các học giả có nguyện vọng đăng ký tham gia các chương trình nghiên cứu này xin vui lòng điền vào mẫu đơn dưới đây và gửi về cho PAS trước ngày Thứ Hai, 5/12/2011. Kết quả đề cử sẽ được thông báo vào đầu tháng 4/2012. Thông báo này chỉ áp dụng cho ứng viên ở Việt Nam, từ Thừa Thiên-Huế vào miền Nam.

 

Khái quát về Chương trình

 

Chương trình Nghiên cứu Hoa Kỳ là các chương trình nghiên cứu nâng cao bậc sau đại học kết hợp tham quan thực tế với mục đích tạo cơ hội cho giảng viên đại học và các học giả nước ngoài về Hoa Kỳ lĩnh hội kiến thức sâu sắc hơn về xã hội, văn hoá và định chế của Hoa Kỳ. Khi về nước, những kiến thức và kinh nghiệm học viên thu thập được từ chương trình sẽ giúp củng cố chương trình đào tạo và nâng cao chất lượng giảng dạy về Hoa Kỳ ở các trường đại học và học viện.

 

Mỗi chương trình sẽ tài trợ cho 18 học viên đến từ các nước trên thế giới và kéo dài trong sáu tuần, bắt đầu vào tháng 6/2012. Với mỗi chương trình dưới đây Việt Nam được đề cử 01 học giả. Mọi chi phí tham dự chương trình, bao gồm: quản lý phí, đi lại nội địa và quốc tế, nơi ở, sách và các chi phí sinh hoạt khác sẽ do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ. Chúng tôi hy vọng sẽ đề cử 01 giảng viên đại hoc hoặc 01 học giả Việt Nam cho mỗi chương trình dưới đây:

 
  1. Chương trình Nghiên cứu Văn học Hoa Kỳ đương đại
 

Chương trình Nghiên cứu Văn học Hoa Kỳ đương đại giúp cho 18 học viên là các giảng viên đại học và học giả hiểu biết sâu hơn về văn hoá và xã hội Hoa Kỳ, quá khứ cũng như hiện tại, thông qua nghiên cứu về nền văn học Hoa Kỳ đương đại. Chương trình có hai mục đích: nghiên cứu các nhà văn Hoa Kỳ các tác phẩm đương đại thuộc nhiều thể loại khác nhau; đồng thời tìm hiểu các chủ đề được khai thác trong những tác phẩm này đã phản ánh các khuynh hướng văn học lớn hơn trong xã hội và văn hoá Hoa Kỳ đương đại như thế nào. Chương trình cũng sẽ nghiên cứu sự đa dạng trong diện mạo văn học Hoa Kỳ, tìm hiểu dấu ấn của những truyền thống văn học Hoa Kỳ qua các nhà văn, các trường phái và trào lưu đương đại. Chương trình cũng giúp học viên tiếp cận với những nhà văn đại diện cho sự bứt phá khỏi truyền thống cũ và đang tạo dựng những hướng đi mới cho văn học Hoa Kỳ. Chương trình được tổ chức tại Đại học Louisville.

 
  1. Chương trình Nghiên cứu Chính sách Đối ngoại Hoa Kỳ
 

Chương trình Nghiên cứu Chính sách Đối ngoại Hoa Kỳ cung cấp cho 18 học viên là giảng viên đại học và nhà nghiên cứu hiểu biết sâu sắc hơn về cách thức hoạch định và triển khai chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ. Chương trình đặt trọng tâm vào sự hình thành Chính sách đối ngoại Hoa Kỳ, nhấn mạnh vai trò của từng thành phần hình thành quan điểm và hành động của Hoa Kỳ đối với các vấn đề quốc tế. Ngoài bốn tuần học tập nghiên cứu sẽ có hai tuần tham quan thực tế đến các cơ quan xây dựng chính sách ở Chicago và Washington D.C., và các chuyến tham quan trong ngày đến Orlando, Tampa, Tallahassee và St. Augustine. Chương trình được tổ chức tại Đại học Florida.

 
  1. Chương trình Nghiên cứu Báo chí và Truyền thông
 

Chương trình Nghiên cứu Báo chí và Truyền thông giúp cho 18 học viên là giảng viên và chuyên gia về báo chí hiểu biết sâu sắc hơn về vai trò của báo chí và truyền thông trong xã hội Hoa Kỳ. Chương trình sẽ đề cập những chủ đề chính về báo chí, bao gồm đạo đức báo chí và trách nhiệm bảo vệ lợi ích công cộng. Chương trình còn cung cấp các phương pháp giảng dạy cho sinh viên báo chí những kỹ năng tác nghiệp cơ bản: nghiên cứu, đưa tin, viết bài và biên tập. Chương trình cũng sẽ đề cập đến tác động của công nghệ đối với báo chí, ảnh hưởng của Internet, tính toàn cầu hoá của tin tức, sự phát triển của truyền hình vệ tinh mà mạng truyền thanh cùng các tiến bộ khác trong truyền thông đang làm thay đổi nghề báo. Chương trình được tổ chức tại Đại học Ohio.

 

Tiêu chuẩn của ứng viên

 

-          Trong độ tuổi 30-45.

-          Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực chuyên môn.

-          Ưu tiên cho ứng viên có bằng tiến sĩ/thạc sĩ và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực liên quan.

-          Chưa từng đến Hoa Kỳ hoặc đến trong thời gian ngắn và với mục đích khác.

-           Sẳn sàng sống trong khuôn viên trường, tham gia chương trình học thuật sau đại học và tham quan ngắn hạn.

-          Tiếng Anh lưu loát.

 

Đăng ký tham gia

 

Các ứng viên có đủ điều kiện xin vui lòng điền vào mẫu đơn bằng tiếng Anh và nộp trực tuyến tại https://sites.google.com/site/susiforscholars/home trước 17:00 thứ Hai, ngày 5/12/2011. Ngoài ra, bản sao của mẫu đơn này cùng với bản sao của các văn bằng, chứng chỉ (có bản dịch tiếng Anh nếu viết bằng tiếng Việt, có công chứng) kèm theo xin gửi qua bưu điện trước thời hạn nêu trên về địa chỉ:

 

Chương trình Nghiên cứu Hoa Kỳ dành cho Học giả

Phòng Văn hoá Thông tin

Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ

4 Lê Duẩn, Quận 1

TP Hồ Chí Minh

ĐT: (08) 3250-4618

Email: NguyenLH2@state.gov

Số lần xem trang: 2122
Điều chỉnh lần cuối:

CƠ HỘI HỌC BỔNG DÀNH CHO GIẢNG VIÊN

Chào bạn !
X

Xin mời bạn đặt câu hỏi !

Họ tên
 
Email /Fb/Điện thoại:

Nội dung:

Số xác nhận : bốn hai sáu chín tám

Xem trả lời của bạn !