1.    Thông tin chung về học bổng

“Chương trình mời các nhà lãnh đạo trẻ” của Chính phủ Nhật Bản cấp học bổng đào tạo thạc sĩ kinh doanh tại Trường Đại học Hitotsubashi và thạc sĩ chính sách công tại Học viện Quốc gia về nghiên cứu chính sách tại thành phố Tokyo, Nhật Bản.

Thời gian đào tạo: 01 năm, kể từ tháng 10/2015. Chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Ứng viên trúng tuyển sẽ được Chính phủ Nhật Bản cấp vé máy bay một lượt đi và về, sinh hoạt phí, học phí cho toàn bộ khóa học tại Nhật Bản. Mức học bổng: khoảng 242.000 Yên/1 tháng (mức kinh phí này có thể thay đổi tùy theo năm).

2.    Đối tượng và điều kiện dự tuyển

Đối tượng dự tuyển phải đảm bảo các điều kiện sau:

- Là công dân Việt Nam đang công tác (biên chế hoặc hợp đồng) tại các cơ quan nhà nước; có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực hành chính công, quản lý nhà nước (đối với khóa thạc sĩ chính sách công) hoặc trong lĩnh vực kinh doanh (đối với khóa thạc sĩ kinh doanh);

- Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, đủ sức khoẻ để đi học nước ngoài và được cơ quan cử đi học;

- Tốt nghiệp đại học hệ chính quy loại khá trở lên;

- Chưa được tuyển chọn cho các chương trình học bổng khác để đi học tại nước ngoài năm 2015;

- Không trong thời gian thi hành kỷ luật hoặc trong thời gian đang bị cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý kỷ luật;

- Yêu cầu đối với ứng viên dự tuyển chương trình thạc sĩ kinh doanh: không quá 35 tuổi, tính đến ngày 01/9/2015. Có chứng chỉ TOEFL 600 hoặc tương đương trở lên và chứng chỉ GMAT (nếu có).

- Yêu cầu đối với ứng viên dự tuyển chương trình thạc sĩ chính sách công: không quá 40 tuổi, tính đến ngày 01/10/2015; có chứng chỉ TOEFL 550, IELTS 6.0 hoặc tương đương trở lên.

Những người đang du học tự túc tại Nhật Bản, quân nhân, người đang mang thai không thuộc diện được đăng ký dự tuyển học bổng này.

Ứng viên có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về chương trình học bổng tại website: http://mext.go.jp/english/highered/1304786.html.

3.    Hồ sơ dự tuyển

Ứng viên nộp 01 hồ sơ tiếng Việt để sơ tuyển gồm các giấy tờ trình bày trên giấy khổ A4, theo chiều dọc trang giấy và xếp thứ tự như sau (các bản sao phải hợp lệ, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận):

1. Công văn của cơ quan công tác giới thiệu dự tuyển;

2. Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu tại Phụ lục 1);

3. Bản sao hợp lệ các hợp đồng làm việc, quyết định tuyển dụng, thuyên chuyển công tác; sổ bảo hiểm xã hội hoặc giấy xác nhận đóng bảo hiểm xã hội do cơ quan công tác và cơ quan bảo hiểm xác nhận (theo mẫu tại Phụ lục 2) nếu là cán bộ hợp đồng;

4. Bản cam kết thực hiện nghĩa vụ của lưu học sinh (theo mẫu tại Phụ lục 3);

5. Bản sao hợp lệ bằng và bảng điểm đại học;

6. Bản sao hợp lệ chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (TOEFL hoặc IELTS);

7. Bản sao hợp lệ chứng chỉ GMAT (nếu có);

8.  Sơ yếu lý lịch (có dán ảnh và xác nhận của cơ quan công tác);

9. Các giấy tờ khác (nếu có).

 Sau khi hoàn thành hồ sơ dự tuyển, ứng viên phải quét (scan) lưu lại toàn bộ hồ sơ sang các files định dạng PDF (mỗi loại tài liệu quét thành 01 file riêng dung lượng không quá 1 MB) để  đăng ký trực tuyến tại địa chỉ https://tuyensinh.vied.vn/ và đồng thời chuyển bộ hồ sơ giấy dự tuyển bằng thư chuyển phát nhanh bảo đảm đến Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ Giáo dục và Đào tạo, 21 Lê Thánh Tông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hồ sơ cần đựng trong túi hồ sơ kích thước 25cm x 34cm, mặt ngoài ghi đầy đủ thông tin chi tiết theo mẫu quy định đối với hồ sơ dự tuyển "Chương trình mời các nhà lãnh đạo trẻ" (YLP) của Chính phủ Nhật Bản năm 2015 (Phụ lục 4).

Hồ sơ hợp lệ là hồ sơ có đủ các giấy tờ quy định ở trên (bao gồm cả hồ sơ online và hồ sơ giấy), được nộp đúng thời hạn quy định tại Thông báo tuyển sinh. (Xem thêm thông tin, các mẫu văn bản liên quan tại các websites: www.moet.gov.vn; hoặc www.vied.vn; liên hệ hỗ trợ kỹ thuật khi đăng ký dự tuyển theo địa chỉ hotrodangky@vied.vn, tuyensinh@vied.vn).

Thời hạn nhận hồ sơ: trước ngày 20/9/2014 (tính theo dấu bưu điện chuyển hồ sơ đến được Cục Đào tạo với nước ngoài và thời điểm hoàn thành đăng ký dự tuyển online).

 

Phòng HTQT trân trọng thông báo!

Số lần xem trang: 2129
Điều chỉnh lần cuối: 29-02-2016

CƠ HỘI HỌC BỔNG DÀNH CHO GIẢNG VIÊN

Chào bạn !
X

Xin mời bạn đặt câu hỏi !

Họ tên
 
Email /Fb/Điện thoại:

Nội dung:

Số xác nhận : hai chín bốn ba không

Xem trả lời của bạn !